Chứng sợ lạnh đau bụng đẻ non

SỢ LẠNH ĐAU BỤNG ĐẺ NON

   Đàn bà khi mang thai có người sợ lạnh rồi đau bụng, mà hư thai. người ta chỉ biết hạ bộ hàn lạnh quá mà hư thai. Ai biết chân khí hư quá mà hư thai. Vì cái thai ngày càng lớn, khí ngày càng yếu đi không được nuôi dưỡng, khi gặp phong hàn khí càng bị yếu thêm, hỏa khí ngày càng kém, thai cang suy hư , như vậy  thai có thể bị hư.

   Có thể phải dùng nhân sâm càn khương để bổ khí khử hàn thì bớt đau bụng thai được yên. Không nên câu nệ  mà cho rằng, thuốc cho người có thai không dùng thuốc ấy như như càn khương…

Nên dùng phương thuốc hoàng kỳ bổ khí thang.

Sinh kỳ 80g, Đương quy 40g, Nhục quế 20g.

Cách dùng: Sắc nươc uống 5 thang khỏi.

(Sợ lạnh, đau bụng, đẻ non)

   Đàn bà, khi mang thai, có người vì sợ lạnh, rồi đau bụng, mà hư thai. Người ta chỉ biết đó là “hạ bộ bị lạnh quá”. Ai biết đó là vì “chân khí hư không giữ được thai”.

   Ôi ! bào thai đà kết thai được là nhờ có chân hỏa của Tiên thiên – Chân hỏa của Tiên Thiên tức là chân khí của Tiên Thiên – Vậy thì thành được thai là nhờ có khí, mà giữ được thai cũng nhờ có khí. Hể khí mà vượng thì khai khỏe mạnh chắc chắn, nếu khí mà suy thì thai hư.

   Cái thai một ngày một lớn mà cái khí một ngày một kém đi, nay lại bị gió lạnh ở ngoài nhiễm vào thì hỏa khí ở trong càng kém đi. Hỏa khí đã suy kém thì cái thai không còn được nhờ để trưởng dưỡng. Bởi vậy những cái thai như thế nhiều khi bị hư.

   Nếu đương cái lúc đau bụng, tức thì dùng ngay loại Nhân sâm, Càn khương để khử hàn bổ khí thì hết đau bụng mà yên thai. Đừng như người ta câu nệ rằng, thuốc cho người có thai cấm không dám dùng những loại thuốc đó. Ấy nởi vậy mà đến nỗi hư thai, tình thế chỉ còn một hơi thở thoi thóp, trở thành không cứu vãn được, có phải là oan uổng không?

Phương thuốc này dùng:

hoàng kỳ bổ khí thang.

Hoàng kỳ 80g, Đương quy 40g, Nhục quế 20g.

Cách dùng: Lấy nước sắc uống. Uống 5 thang khỏi.

   Bệnh này nếu nhận định là “hàn” rồi dùng những loại thuốc cay nóng khô ráo mà hoàn toàn không nói gì đến bổ khí bổ huyết thì sợ tằng sẽ đến vong dương mà biến ra nguy chứng.

Lương y Nguyễn Minh Phúc
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP