Vợ chồng giao cảm đẻ non

Làm truyện khoái trong phòng đẻ non

   Có người có thai vẫn say mê khoái lạc quá mức, để sau đó có thể sảy ra đẻ non, rồi băng huyết,  do thận thủy kém do vậy tướng hỏa càng động do vậy, hỏa càng sôi sục, mà còn ham phòng dục dễ hỏa động đẻ non.

Phép trị: Nên dại bổ khí và huyết

Phương thuốc cố khí điều kinh thang.

Nhân sâm 40g, Hoàng kỳ 40g, Bạch truật 20g, Thục địa 40, Đương quy 20g, Tam thất  12g,  Hắc giới tuệ 8g.

Cách dùng: Uống khoảng 4 thang khỏi

(Làm truyện “khoái” trong phòng, đẻ non)

   Đàn bà có người khi đã mang thai, còn say mê điên cuồng sự khoái lạc trong phòng, để sau đó xảy ra “tiểu sản” rồi lại “băng huyết” không ngừng nữa. Người ta cho là “hỏa động quá cực”. Ai biết đó là bởi “khí thoát”.

   Nói chung: Tất cả những người đàn bà mà có thai được, là hoàn toàn nhờ có Thận thủy để tưới mát cho cái thai. Nếu cái nguồn Thận thủy ấy mà thiếu thì Tướng hỏa càng dễ sôi sục lên. Hỏa đã sôi sục lên ma lại còn ham phòng dục thì hỏa động lên, tinh tiết ra, làm cho Thận thủy bị khô cạn. Thận thủy đã khô cạn thì Tướng hỏa càng đốt cháy. Thế là Thận thủy và Tướng hỏa cùng giao nhau làm bệnh thì cái thai không ở yên được phải trụt ra.

   Khi thai đã bị trụt ra rồi mà hỏa hãy còn làm dữ, chưa dập tắt đi được, cho nên huyết theo cái hỏa ấy chảy ra thành băng, khó có cái thế cầm giữ lại được. Như vậy người ta bảo là “hỏa động quá cực” vẫn không phải là lầm lắm đâu. Nhưng huyết mà băng là gốc bởi hư, hỏa mà thịnh là gốc bởi thận thủy thiếu. Thận thủy đã thiếu thì nguồn sống của khí cạn đi. Nguồn sống của khí đã bị cạn thì khí làm sao có thể không bị thoát được.

   Như vậy, bệnh hỏa động làm băng huyết là thuộc “tiêu” (ngọn) mà bệnh khí thoát làm hư thai là thuộc “bản” (gốc), “tiêu, bản.

   Nếu điều trị chỉ chăm chăm cầm giữ chân huyết là cái ngọn mà không mau mau cố định cho chân khí là cái gốc, thì khí bị tán không thể thu hồi mau chóng được. Khí không thu hồi ngay được thì huyết làm sao mà sanh ra được.

   Nếu chẳng đại bổ khí là bồi bổ cho cái gốc thì thạn thủy khô cạn không thẻ lớn mau được, tất thị Tướng hỏa càng đốt cháy. Cũng như việc trồng cây chẳng chăm lo cái gốc mà chỉ điều chỉnh cái ngọn thì kết quả không có thể tốt lên được.

Phương thuốc cố khí điều kinh thang.

Nhân sâm 40g, Hoàng kỳ 40g, Bạch truật 20g, Thục địa 40, Đương quy 20g, Tam thất  nghiền nát 12g, Hắc giới tuệ 8g.

Cách dùng: Lấy nước sắc uống. Uống một thang cầm huyết, uống hai thang thân thể bình yên, uống thang khoi hoàn toàn.

   Phương thuốc này hay ở chỗ bất tất phải thanh hỏa mà chỉ bổ khí và bổ tinh, cho nên công hiệu độc nhất như thần. Nghĩa là chỉ lấy những chất thuốc ôn nhuận để trừ đại nhiệt, bởi vì cái bệnh nhiệt này vì khí huyết hư mà sinh ra cho nên chỉ bổ hư để tả hỏa. Đó là ý nghĩa điều trị ở phần gốc vậy.

Lương y Nguyễn Minh Phúc
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP