TRANG CHỦ » THUỐC TỪ RAU CỦ QUẢ » VẦN C
Bơ ăn bổ hư sáng mắt khỏe người...

   nguồn gốc châu Mỹ nhập vào nước ta. Bơ khá thích hợp với đất đỏ, vùng đất trồng cây cao su. Trái bơ là thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp phục hồi sức khoẻ cho nhiều lứa tuổi, Bơ là trái ngon sử dụng đơn giản trái chín khi ăn cho thêm đường, hoặc sữa đánh nhuyễn như kem ăn rất ngon bổ.

    Theo YHCT thịt quả bơ có vị ngọt tính ấm. Tác dụng bổ tỳ vị dưỡng can huyết, lợi tiểu, dịu thần kinh vv. Trái Bơ ăn rất tốt cho trẻ em người lớn suy nhược, mệt mỏi, mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh thiếu sữa.Trái bơ còn được xem quả ngon vị thuốc quý cho người ốm yếu, yếu thị lực, hay mệt mỏi, cơ thể suy nhược ăn ngủ kém dùng đều tốt.

    Nhiều tài liệu cho biết Bơ rất giầu dinh dưỡng trong 100g thịt trái Bơ có tới 160 Kcalo, trong đó protein 2g, lipid 14,66g, glucid 8,53g, calci 12mg, kali 485 mg, bêta caroten 6,2mcg, và các loại vitamin B3, B5, B6, B9, C, E, K ...đều là dưỡng chất rất có lợi cho cơ thể. Vây nên bơ là ví được uống viên thuốc bổ tổng hợp.

    Theo tài liệu nước ngoài cho biết Bơ có tác dụng hổ trợ thị lực, ngăn ngừa bệnh mắt, bệnh ung thư, giảm cholesterol xấu (LDL)  giảm bệnh hư khớp,  Theo GS Vũ Văn Chuyên “quả bơ là là một loại thức ăn gần đầy đủ, rất dễ tiêu hoá, làm cân bằng thần kinh, chống tăng độ axid của nước tiểu, dùng trong các trường hợp mới ốm dậy, có thai, làm việc quá sức, trạng thái thần kinh dễ bị kích thích, thừa axid niệu, đau dạ dầy, gan, mật” vv. Bơ là thức ăn bổ dưỡng dễ chế biến sử dụng cho nhiều lứa tuổi, Tuy nhiên Bơ là trái giàu năng lượng người mập đang cần giảm cân không nên sử dụng nhiều.

(Quan tâm ăn uống là cách phòng bệnh tốt nhất)

Dongyminhphuc.com

Chia sẻ

Tác giả Lương Y Minh Phúc
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP