27/2 Nhớ Người thầy thuốc hết lòng với bệnh nhân và học trò

   Rất vui mừng mỗi lần được gặp lại Giáo sư Nguyễn Tài Thu, người thầy mẫu mực, hết lòng thương yêu người bệnh và học trò thân yêu. Thật xúc động Giao sư qua một chặng đường dài đi từ Hà nội vào đến Bà rịa Vũng tàu với tuổi 85 là bắt tay ngay vào công việc khám chữa bênh, và truyền nghề cho học trò.  Xin phép được gọi Giáo sư bằng Thầy.  Mỗi khi bệnh nhân nghe tin Thầy vào dù cho đường xá xa xôi, yếu đi lại khó khăn vẫn tìm đến gặp thầy chỉ một lần cũng toại nguyện. Nhiều hôm bệnh nhân đông làm việc quá giờ Thầy luôn vui vẻ chữa trị đến bệnh nhân cuối cùng. Những anh mắt nụ cười, lời nói, bàn tay ấm áp của Thầy luôn truyền tình cảm cho bệnh nhân, nâng đỡ động viên tinh thần xoa diu cơn đau giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật. Nhiều người mắc bệnh nan y đau nhiều nơi muốn trình bày hết chứng bệnh của mình và nhờ thầy chữa luôn một thể, thầy vẫn chú ý lắng nghe bệnh nhân kể chi tiết quá trình bệnh, có lúc thầy còn pha trò cười cho mọi người vui vẻ. Người nào Thầy cũng xem mạch, khám xét rất cẩn thận xem xong bệnh nhân rất phấn chấn như đã được truyền thêm năng lượng cho họ. Học trò hay nói với nhau Thầy là tấm gương cẩn trọng khám bệnh chữa bệnh đên tận gốc.

   Đối với bệnh nhân Thầy không chỉ quan tâm đến khám chữa bệnh, còn quan tâm đến cả hoàn cảnh gia đình, có người quá khó khăn Thầy khám chữa kê toa toa còn giúp thêm tiền hổ trợ cho bệnh nhân mua thuốc.

  Thầy thường tâm sự bênh nhân liệt đi không đi được khổ lắm cần phải chữa cho họ đi được. Bệnh đang đau cần làm cho bớt đau là tốt lắm rồi, nhiều bệnh nhân lên cơn ma túy hành hạ cần có thầy thuốc giúp đỡ cắt cơn họ mừng lắm. Chứng đau nào cũng khổ cũng thầy thuốc cần giúp đỡ. Có nhiều bệnh nhân muốn theo thầy ra Hà nội để chữa trị thầy nói Tôi luôn sẵn sàng giúp chữa trị không lấy tiền nhưng ra Hà Nội cũng tốn kém lắm nào tiền đi đường nào tiền thuê nhà trọ. Thầy mong có học trò tại chổ để châm cứu để bệnh nhân khỏi phải đi xa. Chữa lành bệnh đem lại niềm vui hạnh phúc cho người bệnh là điều bấy lâu Thầy luôn phấn đấu.

   Thầy không chỉ thầy tận tụy với bệnh nhân còn là thầy giáo tận tâm với học trò, khi giảng bài thầy chuẩn bị tài liệu rất chu đáo. Thầy hướng dẫn học trò thăm khám lâm sàng rất kỹ lưỡng, có hệ thống từ nhìn thần sắc dáng đi, xem rêu lưỡi, nhất là những chi tiết liên quan đến chứng bệnh, Thầy rất cẫn trong chẩn đoán trong vọng, văn, vấn, thiết, lập luận bệnh chứng và cách điều trị và  đường kinh nào cần phải bổ, đường kinh nào cần phải tả, thầy nói châm cứu rất cần kỹ thuật bổ tả để quân bình âm dương, khi âm dương điều hòa, khí huyết lưu thông, châm cứu giúp cơ thể tự sản sinh ra thuốc giảm đau nội sinh. Thầy giảng bài rất thực tế, mỗi khi nhìn thấy các em cầm cây kim vững vàng, châm đúng huyệt, thầy mừng lắm. Thầy kể chuyện với học trò gặp nhiều bệnh nhân khổ lắm không có tiền đi chữa mà phải chịu đau chịu tật suốt đời, có nơi chữa bệnh châm cứu mà lấy nhiều tiền quá họ không đủ tiền mà chữa. Qua những lời tâm sự động viên của người Thầy đã đánh thức nhiều trái tim học trò ngày càng phải nổ lực thương yêu người bệnh nhiều hơn nữa.

    Có thể nói Giáo sư Nguyễn Tài Thu là người thầy không chỉ có tài mà rất giàu long nhân ái với bệnh nhân là một tấm gương sáng về tinh thần tận tụy thương yêu bệnh nhân, ân cần chu đáo khi khám chữa bệnh, người Thầy mẫu mực cho nhiều thế hệ học trò noi theo. Tài sản quý nhất của  thầy là những cuốn sách, lý luận Đông y về châm cứu như Châm tê, Thủy châm, Nhĩ châm, Mai hoa châm, Điện châm, Tân châm, …Đặc biệt, hai kỹ thuật Châm tê, Châm cai nghiện Ma túy được học trò trong nước cũng như nước ngoài áp dụng chữa trị cho bệnh nhân rất hiệu quả.

                                                                

Lương Y Minh Phúc/SK&BRVT
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP