TRANG CHỦ » BÀI ĐÃ ĐĂNG BÁO » TƯ VẤN SỨC KHỎE
Ăn Vặt Bằng Trứng Vịt Lộn

 (khoahocdoisong.vn) - Mặc dù là món ăn bổ dưỡng, chữa được nhiều bệnh nhưng ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày, đặc biệt vào buổi tối dễ gây đầy bụng, khó tiêu, có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường.

Hỏi: Buổi tối, mẹ tôi thường luộc trứng vịt lộn, khoai sọ hay lạc để ăn chơi sau bữa ăn. Trong tất cả các món ăn vặt, mọi thành viên trong gia đình tôi chỉ thích ăn trứng vịt lộn. Mỗi tối ăn 1 quả và ăn ít thức ăn đi, không biết ăn như thế có tốt không?

Hoàng Hà (Thạch Thất, Hà Nội)

-BS Nguyễn Phan Trúc Nguyên (Vũng Tàu): Trong một quả trứng vịt lộn có 182 kcal năng lượng, 13,6g protein; 12,4g lipit; 82mg canxi; 212g photpho và 600mg cholesterol, vitamin nhóm A, nhóm B và  C, khoáng chất như sắt… Trứng vịt lộn là vị thuốc quý bổ khí huyết, trợ thận, ích trí não, sáng mắt, giúp chữa trị chứng khí huyết hư, sinh lý yếu, đau đầu chóng mặt, ù tai, huyết áp thấp, tóc rụng bạc sớm trẻ em chậm lớn và các chứng liên quan đến khí huyết hư.

-Mặc dù là món ăn bổ dưỡng, chữa được nhiều bệnh nhưng ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày, đặc biệt vào buổi tối dễ gây đầy bụng, khó tiêu, có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường. Ăn nhiều trứng vịt lộn cũng khiến cơ thể dư thừa vitamin A, tích lũy dưới da, gan và làm vàng da, ảnh hưởng xấu đến việc hình thành xương.

-Người lớn dù lao động cả ngày, tiêu hóa tốt cũng chỉ nên ăn 2 quả trứng vịt lộn mỗi tuần và nhớ ăn vào buổi sáng. Những người có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, tim mạch, gút nên kiêng hoặc không ăn nhiều trứng vịt lộn vì có thể làm axit uric tăng cao, tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

KHÁNH THỦY (GHI)

Hình minh họa

Bs. Nguyễn Phan Trúc Nguyên KH&ĐS
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP