TRANG CHỦ » THUỐC TỪ RAU CỦ QUẢ » VẦN C
Cải bắp ăn giúp mau khỏi viêm loét dạ dày

    Cải bắp, còn gọi Bắp cải, Bắp sú được trồng nhiều ở Đà lạt và các tỉnh khắp ba miền, bán khắp các thị trường trên cả nước. Cải bắp còn gọi là loại rau vị “thuốc của người nghèo”. dùng ăn luộc, xào, cuốn với thịt nấu canh, muối chua, làm gỏi vv.

    Theo YHCT Bắp cải có vị ngọt tính bình không độc. Tác dụng thanh phế, hoà vị, sinh tân, giải độc, dùng hỗ trợ  chữa  đau dạ dầy, viêm họng, khàn tiếng, phong thấp, thống phong, đau thần kinh, tiểu đường, mỡ máu cao, vết thương lâu  lành, mất ngủ. cải bắp còn được xem vị thuốc  tốt giúp chữa viêm loét dạ dày.

    Tính thành phần dinh dưỡng có nước 90%; protid 1,8 %; glucid 5,4%; chất xơ 1,6%, chất tro 1,2%, Cải bắp  giàu muối khoáng, nhất là calcium phosphor, vitamin C. Trong 100g cải bắp cung cấp cơ thể 50 calo.

    Một số tài liệu cho biết hoạt chất trong bắp cải góp phần bảo vệ miêm mạc dạ dầy, và màng tế bào ít bị phân hoá do vậy những người ăn bắp cải thường xuyên ít bị ung thư đường tiêu hoá.

    Bắp cải có nhiều chất xơ và nước có tác dụng tăng lượng chất thải và nhu động ruột, đào thải chất độc, chất béo, cải thiện chức năng đại tràng. Kinh nghiệm người dân sắc nước uống Bắp cải thường xuyên chữa đau dạ dầy, ruột giúp viêm loét mau lành. Bắp cải là loại rau ăn có năng lượng thấp rất thích hợp cho người cần giảm cân, tuy nhiên không thích hợp với người suy nhược, người mới ốm dậy phụ nữ ít sữa cho con bú.

(Quan tâm ăn uống là cách phòng bệnh tốt nhất)

Dongyminhphuc.com

Chia sẻ

Tác giả Lương Y Minh Phúc
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP