TRANG CHỦ » THUỐC TỪ ĐỘNG VẬT » TRĂN RẮN RÙA CÔN TRÙNG
Công dụng Con Kiến, trứng kiến...

    Họ hàng nhà kiến có nhiều loại như kiến đen, Kiến đỏ. Kiến nâu, kiến khâu, kiến bọng kiến hôi… nhưng thường được sử dụng làm thuốc nhiều nhất là Kiến đen ( Formica fusca Linnaeus)

    Theo đông y kiến có vị mặn, cay và hơi độc. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu nhũng, thường dùng chữa trị rắn cắn, mụn nhọt sưng đau… Trứng kiến có vị béo hơi độc nhưng dùng để bổ khí lực rất tốt. Hiện nay một số nước đã sử dụng trứng kiến trong điều trị chứng suy giảm sinh dục của nam giới, giúp sống lâu, trẻ đẹp.. Ngoài ra, còn dùng sản phẩm sinh học do côn trùng nói chung tiết ra làm thuốc chữa bệnh viêm tai, điếc. Trong quá trình điều trị những vết thương phần mềm lâu khỏi, , cầm máu, giải đau.

Kiến đen chứa 40-67% protein gồm nhiều loại acid amin, trong đó có 8 chất không thay thế được

   Một số món ăn bài thuốc:

    Chữa phụ nữ sau khi sinh ít sữa kiến đen hầm với đậu phụ…hoặc kết hợp với một số rau quả khác làm món ăn bổ dưỡng chữa bệnh như Kiến đen sào mướp đắng  hoặc  ngâm dầu trị chứng viên khớp trong tê thấp, tăng cường cơ năng, kéo dài tuổi thọ, chữa viêm gan mãn tính…

   Chữa cho người suy nhược Trứng kiến đen 500g, trứng gà 2 quả, hành 20g, rượu 10g, nước dùng 20g, gừng 10g, bột ngủ cốc 20g, bột hạt tiêu 2g. Sau khi ướp xong cho vào hấp trong 20 phút xào, chưng, hấp ăn.

    Trứng kiến đen thường được đồng bào các dân tộc miền núi ở phía Bắc thu về để thổi xôi ăn hằng ngày làm thuốc bổ, tăng cường thể lực. Phụ nữ cho rằng ăn nhiều trứng kiến đen sẽ có làn da đẹp, mịn màng, tươi tắn.

Dongyminhphuc.com

Chia sẻ

(Quan tâm ăn uống là cách phòng bệnh tốt nhất)

Tác giả Lương Y Minh Phúc
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP