TRANG CHỦ » THUỐC TỪ ĐỘNG VẬT » THỦY SẢN NGAO SÒ ỐC HẾN...
Công Dung Con Nhái_ Minh Phúc Tổng hợp

Công dụng con nhái:

Nhái còn có tên Ngoé, chẫu chàng, chẫu chuột, động vật lưỡng cư không đuôi, Họ: ếch nhái (Ranidae). Thức ăn của nhái gồm chuồn chuồn, châu chấu, kiến, sâu, gián, nhện, dế, giun. Thịt nhái ăn rất thơm ngon gần giống thịt ếch, nhái chế biến nhiều món ăn được nhiều người ở nông thông ưa thích, thịt nhái có tác dụng trong việc bồi bổ sức khỏe phòng chữa bệnh.

Theo dược tính hiện đại nhái chứa nhiều protein, lipid, các muối Ca, P, Fe, các vitamin B1, B2, PP, nhiều dưỡng chất rất có lợi trong việc bồi bổ sức khỏe.

Theo Đông y Nhái có vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, chống viêm, trừ cam tích. Trong dân gian, người ta hay chế biến nhái thành chả rán, Sử dụng nhái dưới dang thức ăn vị thuốc: Sau đây là một số món ăn vị thuốc từ nhái:

-Chữa bệnh vàng da: Dùng trong, lấy nhái 1 con, làm sạch,,  mề gà trống, nấu chín nhừ. Để nguội bỏ nhái và phèn đen, ăn mề gà..

-Chữa tâm thần bất ổn: đốt tồn tính thịt nhái, tán nhỏ, uống với rượu làm 2 lần trong ngày, chữa tâm thần bất ổn, nói năng lung tung (Nam dược thần hiệu).

Dùng ngoài, theo kinh nghiệm dân gian, thịt nhái bỏ ruột, sao đen, tách nhỏ, trộn với dầu vừng hay dầu lạc, đắp chữa mụn lở lâu ngày. Hoặc thịt nhái giã nhuyễn với củ hành, đắp chữa hạch kết. Để chữa đinh râu, vết tụ máu bầm tím, lấy thịt nhái phối hợp với lá mua, lá cà pháo, giã nhỏ thêm ít nước vo gạo, gói vào băng gạc, nướng đắp hoặc chữa sâu quảng, lấy nhái giã nhỏ với rau răm và lá lốt, rồi đắp. Tuy nhiên việc chữa bệnh bằng nhái cũng có những mặt không tốt. Ở một số địa phương, nhân dân thường dùng nhái để giã nát, ép lấy nước uống sống để chữa phong tê đau, đòn ngã tổn thương, ngoại thương xuất huyết.

dongyminhphuc.com

Chia sẻ

Tác giả: Minh Phúc Tổng hợp
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP