TRANG CHỦ » THUỐC TỪ ĐỘNG VẬT » THÚ RỪNG NUÔI
Công dụng Khỉ

       Có nhiều loài như khỉ vàng, khỉ nước, khỉ mặt đỏ, khỉ đen, khỉ xám.Trong đó, khỉ vàng và khỉ nước thường được dùng làm thuốc.

  Khỉ vàng (macaca mulatta Zimmermann) tên khác là  khỉ đàn, khỉ đỏ đít.

Khỉ nước (Macaca fascicularis Wroughton) tên khác là khỉ đuôi dài, khỉ cá, khỉ mốc, chỉ có ở miền Nam, lông màu xám nhạt và đuôi dài bằng chân.

      Huyết lình: Là máu của khỉ sau khi đẻ. Ở vùng núi, vào mùa khỉ đẻ (tháng 6 – 7), người ta đến những mỏm đá là nơi khỉ hay ngồi sau khi đẻ, cạo lấy những mảng huyết đọng lại bẻ thành miếng, phơi sấy khô, rồi cho vào lọ kiến, Khi dùng mới tán bột. Theo kinh nghiệm y học dân gian, huyết lình loại thuốc bổ cho phụ nữ sau khi sinh, xanh xao, gầy yếu, mới ốm dậy, thiếu máu, trẻ em gầy còi chậm lớn, biếng ăn. Liều dùng hàng ngày: Người lớn uống 3 – 5g chiêu với nước ấm cho thêm vài lát gừng  hoặc ngâm rượu uống.

Cao khỉ là thuốc bổ máu, bổ toàn thân dùng cho những người thiếu máu, xanh xao, gầy yếu, mệt mỏi, kém ăn, thiếu ngủ, đổ mồ hôi trộm, phong thấp. Phụ nữ và người cao tuổi dùng rất tốt. Liều dùng hàng ngày: 5-10g, có thể đến 20g. Cách dùng: Cắt cao thành từng  miếng mỏng, ngâm cho tan dần trong miệng hoặc trộn với mật ong, cháo nòng , ngâm rượu cho dễ dùng hơn.

(Quan tâm ăn uống là cách phòng bệnh tốt nhất)

WWW.Dongyminhphuc.com

Tác giả Lương Y Minh Phúc
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP