TRANG CHỦ » THUỐC TỪ ĐỘNG VẬT » LOÀI BÒ SÁT RUA BA BA...
Công dụng sao biển

   Sao biển có nhiều vùng biển nước ta và nhiiều nước khác. Thân sao biển thường có dạng sao năm cánh (đôi khi nhiều cánh) hoặc hình năm cạnh, kích thước từ 1,2 đến vài chục cm hay hơn. Tên khoa học: Archaster typicus Muller et Troschel thuộc họ Archasteridae, lớp sao biển Asteroidae. Sao biển bò trên bãi cát, miệng chúng hướng về phía dưới. Sao biển bò được nhờ hoạt động của chân ống ở phần dưới mỗi cánh, khi bò thì hệ thống ống nước dồn nước vào chân ống về phía cần di chuyển nhưng tốc độ rất chậm, thường không quá 3-8cm trong một phút.

   Sao biển sinh sống khắp các biển. Chúng ăn thịt, thức ăn là cá hoặc trai ốc. Nếu là mồi bé chúng nuốt cả con, nếu là mồi lớn thì một số loài có thể lộn dạ dày ra ngoài bao lấy thức ăn và quá trình tiêu háo ở ngoài cơ thể.

   Khi dùng sao biển làm thuốc, người ta rửa sạch chúng bằng nước ngọt, mổ vứt bỏ dạ dày rồi đặt lên trên tấm ván miệng quay xuống dưới, các cánh sao trải dài ra rồi phơi khô trong bóng râm cho tới khi thân thể của chúng trở nên rắn. Nếu không rửa nước ngọt, muối trong cơ thể chúng sẽ giữ một độ ẩm dễ sinh mốc. Có thể dùng sao biển dưới dạng nước hoặc sao vàng tán bột, ăn cùng với cháo thịt, hoặc đem ngâm rượu 1-2 tháng rồi uống một ly con trước mỗi bữa ăn.

Tham khảo các sách chuyên khảo về ngành da gai như cuốn “Echinodermes” của Nichols David (1975) không thấy nói loài trên có tác dụng chữa bệnh.

Từ một số loài sao biển khác, người ta đã chiết xuất ra được chất kích thích có tính miễn dịch, nó có thể kích thích những biện pháp bảo vệ miễn dịch của cơ thể, đóng vai trò cốt lõi trong bệnh học ung thư và các bệnh viêm nhiễm. Các loài sao biển Asterea forrbese, Acanthaster planet, Asteria pectinifera có tính kháng sinh.

Dongyminhphuc.com

Chia sẻ

Tác giả Lương Y Minh Phúc
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP