TRANG CHỦ » DƯỠNG CHẤT-VITAMIN » VAI TRÒ VITAMIN NHÓM B
Vitamin B2 Có Trong Thực Phẩm như

Vitamin B2 có chủ yếu có trong Gan, Trứng, Nấm, Yaour, Thịt, Bánh mì, Rau củ quả, ngũ cốc…Khoảng 60-90% (B2) Riboflavin có trong rau quả được giữ lại sau khi nấu.   Nếu gạo ngũ cốc xay xát kỷ có thể làm mất tới 60%. Vitamin B2.    

   Vai trò Vitamin B2 rất quan trọng về phát triên cơ bắp, da, lông móng tóc…tham gia các phản ứng của một số enzyme cần thiết cho quá trình hô hấp. Tham gia vào sự chuyển hoá thức ăn thành năng lượng thông qua việc chuyển hoá glucid, lipid và protein bằng các enzyme. Giúp mắt cảm thụ ánh sáng, nhất là đối với nhìn màu. Nếu được kết hợp với Vitamin A làm cho dây thần kinh thị giác hoạt động tốt hơn đảm bảo thị giác của con người, và tham gia  khử chất độc của cơ thể.

  Thiếu Vitamin B2  thường có biểu hiện rụng tóc, mụn trứng cá, mắt đỏ, biểu hiện sớm nhất là dấu hiệu viêm khô da, với những vết loét và sừng hoá ở hai bên mép, viêm da xuất hiện ở hai bên mũi và miệng, lưỡi trở nên mất màu, hay bị loang trắng. Khi đã có dấu hiệu trên tức là thiếu riboflavin đã xảy ra từ vài tháng trước.

(Quan tâm ăn uống là cách phòng bệnh tốt nhất)

WWW.Dongyminhphuc.com

Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP