TRANG CHỦ » DƯỠNG CHẤT-VITAMIN » VAI TRÒ CỦA SẮT (FE)
Sắt (Fe) Có Trong Thực Phẩm như

Săt (Fe) các nhà khoa học cho biết có 2 loại sắt mà cơ thể có thể hấp thu là heme và non-heme. Sắt heme có nhiều trong thịt động vật như: gan, bầu dục heo, bò, nghêu, sò, ốc, hến, trứng, tôm hùm...ở thực vật như bồ ngót, nấm mèo, mè đen, rau đay, rau ngò, rau muống, đậu mè khác..Có tài liệu cho biết  nên  sử dụng vitamin C có thể giúp tăng 50 % lượng chất sắt hấp thu. Nên dùng nồi sắt nấu ăn: như xoong chảo bằng sắt nấu thức ăn sẽ tăng lượng chất sắt trong thức ăn lên gấp 10 lần.

   Vai trò Chất sắt là chất quan trọng trong cơ thể, sắt có trong mọi tế bào và rất cần thiết trong việc duy trì sự khoẻ mạnh của hệ miễn dịch, sự phát triển của các tế bào. Hầu hết chất sắt được dự trữ trong hemoglobin và myoglobin - 2 tế bào protein máu đỏ có nhiệm vụ vận chuyển ôxy đến các mô và cơ trong cơ thể.

   Nếu thiếu sắt thường biểu hiện như: cơ thể yếu và mệt mỏi, giảm khả năng tập trung, rụng tóc, đau đầu, móng yếu dễ gãy. Phụ nữ là đối tượng dễ bị thiếu sắt, nhất là giai đoạn bắt đầu có kinh nguyệt, thời kỳ mang thai. Những người ăn chay: Những người bị bệnh tiêu hoá:

             (Quan tâm ăn uống là cách phòng bệnh tốt nhất)  

WWW.Dongyminhphuc.com

Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP