TRANG CHỦ » BÀI ĐÃ ĐĂNG BÁO » TƯ VẤN SỨC KHỎE
Thịt Cóc Tri Bệnh Đường Ruột

 (khoahocdoisong.vn) - Tính thành phần dinh dưỡng, trong thịt cóc chứa 53% protein, trong đó có nhiều axit amin có giá trị như histidin, tyrosin, methionin, leucin, phenyllamin, sắt, phốt pho, canxi và các vi lượng.

- Hỏi: Ngoài tác dụng trị còi xương, tôi thấy các cụ nói ăn thịt cóc rất tốt cho lục phủ ngũ tạng. Tôi vừa mắc bệnh đường ruột, vừa xơ gan, tôi có nên ăn thịt cóc không và ăn thế nào cho có tác dụng chữa bệnh?

Hoàng Hà (Bắc Kạn)

-BS Nguyễn Phan Trúc Nguyên, Vũng Tàu: Tính thành phần dinh dưỡng, trong thịt cóc chứa 53% protein, trong đó có nhiều axit amin có giá trị như histidin, tyrosin, methionin, leucin, phenyllamin, sắt, photpho, canxi và các vi lượng.

- Theo y học dân gian, thịt cóc có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ dưỡng, thường dùng chữa chứng cam trẻ em kém ăn, chậm lớn, bụng ỏng đít teo. Tuy nhiên, thịt cóc có nhiều tác dụng khác mà không phải ai cũng biết.

- Những người bị đường ruột, muốn trị bệnh, lấy thịt cóc 3g, phèn chua 2g, sa nhân 1g, cam thảo 15g, đậu xanh 50g. Đậu xanh rửa sạch cho vào nồi thêm 300ml nước ninh nhừ chắt lấy 200ml nước đậu xanh, các vị thuốc sấy khô tán bột mịn, chia 2 lần uống trong ngày với 100ml nước đậu xanh là đỡ.

- Người bị xơ gan lấy 5 con cóc con, tỏi 49 nhánh to, dạ dày lợn 1 cái. Cóc làm thịt bỏ đầu (phần bàn chân), toàn bộ nội tạng, da, ngâm trong nước muối loãng sau 3 tiếng, rửa lại cho sạch, băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ đập nhỏ trộn đều với thịt cóc. Dạ dày lợn khâu kín đem hầm cách thủy cho chín nhừ, chia làm 5 phần, mỗi ngày ăn 1 phần chia làm 2 lần, phần còn lại bảo quản tốt, khi ăn hâm nóng sẽ đỡ.

KHÁNH THỦY (GHI)

Hình minh họa

Bs. Nguyễn Phan Trúc Nguyên KH&ĐS
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP