TRANG CHỦ » BÀI ĐÃ ĐĂNG BÁO » TƯ VẤN SỨC KHỎE
Canh Dưỡng Sinh Tù Nấm Hương

 (khoahocdoisong.vn) - Nấm hương được mệnh danh là “vua của các loại nấm”. Nấm hương từ lâu được xem là rau ăn cao cấp, vị thuốc quý bồi bổ sức khỏe phòng ngừa bệnh tật.

-Hỏi: Tôi nghe nói nấm hương là loại bổ nhất trong các loại nấm, nên được dùng làm canh dưỡng sinh, Xin hỏi, cách làm thế nào?

Thu Thủy (Quảng Ninh)

-DS Nguyễn Văn Hào, Nguyễn Tri Phương, Vũng Tàu: Nấm hương được mệnh danh là “vua của các loại nấm”. Nấm hương từ lâu được xem là rau ăn cao cấp, vị thuốc quý bồi bổ sức khỏe phòng ngừa bệnh tật. Ở Việt Nam và các nước châu Á, nấm thường dùng làm rau gia vị chế biến cho nhiều món ăn cao cấp  như hầm chân heo, tiềm gà, vịt, gia cầm, canh dưỡng sinh, xào hải sản. Nấm hương có vị ngọt tính bình, không độc, tác dụng bổ tỳ, ích khí, dưỡng huyết lợi ngũ tạng. Gần đây các nhà khoa học cho rằng, nấm hương có tác dụng tăng cường miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, giảm huyết áp, giảm cholesterol, trợ tiêu hóa, ngừa sỏi thận tiết niệu, chống lại độc tố của vi khuẩn lao, dùng rất tốt cho người thiếu máu thiếu sắtsuy dinh dưỡng và một số bệnh hiểm nghèo.

Nhiều tài liệu cho rằng, nấm hương có tác dụng chống oxy hóa, giúp chống lão hóa tế bào, tăng cường sức lực, giảm mệt mỏi ở những người làm việc quá căng thẳng. Để làm canh dưỡng sinh, lấy nấm hương, củ cải, cà rốt, ngưu bàng, mỗi vị 50 - 100g tươi và gia vị vừa đủ hầm bằng nồi thủy tinh, hay nồi sứ, tác dụng bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị tiểu đường, huyết áp, viêm nhiễm, lão suy, tiền ung thư rất tốt.

KHÁNH THỦY (GHI)

Hình minh họa

DS. Nguyễn Văn Hào KHĐS
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP