TRANG CHỦ » BÀI ĐÃ ĐĂNG BÁO » TƯ VẤN SỨC KHỎE
Bổ sung thực phẩm trị bệnh mạn tính

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh huyết áp cao là nguyên nhân chính gây suy tim, tai biến mạch máu não nên yêu cầu ăn uống cần giảm mặn, giảm béo và ngọt. Nên ăn rau củ quả có nhiều kali, chất xơ như cần tây, cần ta, cà chua, cà tím, chuối các loại, đậu nành, giá đậu, các loại rau củ quả khác đều là thực phẩm có lợi cho tim mạch, huyết áp.

Hỏi: Thưa bác sĩ, tôi tuổi cao, thường mắc phải một số bệnh như tim mạch, táo bón, huyết áp cao, cơ thể gầy yếu, hằng ngày tôi nên bổ sung những thực phẩm nào và hạn chế sử dụng loại nào để điều trị bệnh?

Thiên Lý (Đông Anh, Hà Nội)

Lương y Minh Phúc.

Lương y Minh Phúc, nguyên Phó Chủ tịch Hội Đông y TP Vũng Tàu: Bệnh huyết áp cao là nguyên nhân chính gây suy tim, tai biến mạch máu não nên yêu cầu ăn uống cần giảm mặn, giảm béo và ngọt. Nên ăn rau củ quả có nhiều kali, chất xơ như cần  tây, cần ta, cà chua, cà tím, chuối các loại, đậu nành, giá đậu, các loại rau củ quả khác đều là thực phẩm có lợi cho tim mạch, huyết áp. Ăn nhiều rau củ quả để tăng chất xơ cũng là biện pháp giảm táo bón. Nếu người cao tuổi cơ thể gầy yếu, phần nhiều do âm hư, nếu bệnh lâu có thể dùng món ăn bài thuốc gà tiềm gồm sinh địa 30g, hoài sơn 20g, đơn bì 14g, sơn thù 14g, phục linh 12g, táo nhân 12g, trạch tả 10g, cho thêm gia vị vừa đủ, tuần ăn vài lần. Đây cũng là bài thuốc bổ âm, hỗ trợ điều trị cao huyết áp rất hiệu quả, không có tác dụng phụ. Nếu khó ngủ gia táo nhân, có đau đầu gia cúc hoa 12g.

KHÁNH THỦY (GHI) - 17:00 03/09/2020

Lương y Minh Phúc KHĐS
Các Bài Viết Khác
LƯƠNG Y MINH PHÚC
BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM
Phóng To Bản Đồ
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Đọc Sách Online
Tác giả: Lương Y Minh Phúc
Nhà xuất bản Y Học 2013
Số trang: 600 trang
Giá bán: 300.000 đ
Có bán tại hiệu sách hoặc điện thoại số 0903051388 gửi sách tận nơi.
GIỜ LÀM VIỆC
Sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ
Chiều: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ
Chiều Thứ 7 và Chủ Nhật nghỉ.
Liên hệ: 0938895850
Vui lòng để lại tin nhắn khi máy bận.
THỐNG KÊ TRUY CẬP